Ford Ranger có kích thước lớn hơn phiên bản cũ, cụ thể như sau:

– Kích thước phiên bản Ranger XL 2.0L 4X4 MT: 5.320mm (dài) x 1.918mm(rộng) x 1.875mm (cao)

– Kích thước phiên bản Ranger XLS 2.0L 4X2 MT, XLS 2.0L 4X2 AT, XLS 2.0L 4X4 AT, Sport 2.0L 4X4 AT, Wildtrak 2.0L 4×4 AT: 5.362mm (dài) x 1.918mm (rộng) x 1.875mm (cao)

Với kích thước được cải tiến và khoảng sáng gầm xe lên tới 235mm, Ford Ranger có khả năng lội nước tối đa của Ford Ranger lên tới 800 mm.Khách hàng được khuyến cáo chỉ lội nước trong trường hợp khẩn cấp hoặc bất khả kháng với tốc độ dưới 7km/h và không được dừng xe. Cần phải thận trọng hơn khi lái xe qua dòng nước chảy bởi nước rò rỉ vào khoang động cơ hay trong xe có thể gây hư hại cho xe.

Hệ thống kiểm soát địa hình được trang bị trên phiên bản cao cấp nhất Ford Ranger Wildtrak. Cùng với hệ dẫn động 2 cầu chủ động 4×4, hệ thống kiểm soát địa hình có các chế độ lái tùy chọn giúp tối ưu hóa khả năng vận hành khi di chuyển trên các bề mặt địa hình, điều kiện đường xá hay nhu cầu sử dụng xe khác nhau. Có 6 chế độ lái tùy chọn trên xe bán tải Ford Ranger bao gồm: Normal – Bình thường, ECO -Tiết kiệm, Tow/Haul- Kéo và Tải nặng, Slippery – Trơn trượt, Mud/Ruts – Bùn lầy và Sand – chế độ Cát.Normal: Chế độ vận hành trên đường thông thường. Đây là chế độ lý tưởng nhất để di chuyển hằng ngày trên đường nhựa và được hiệu chỉnh để thích nghi với các điều kiện đường xá bình thường.Eco: Chế độ tiết kiệm có thể sử dụng trong hầu hết các điều kiện đường xá, bằng cảnh giảm độ nhạy của bướm ga và sang số sớm hơn để giảm tải cho động cơ nhằm tiết kiệm nhiên liệu tối đa.Tow/Haul: Chế độ kéo moóc được sử dụng khi kéo hoặc tải nặng, giúp tối ưu thời điểm chuyển số để duy trì lực kéo hoặc phanh động cơ ở địa hình đồi núi. Nó cũng gia tăng độ đầm cho tay lái giúp bạn kiểm soát tốt hơn.Slippery: Chế độ vận hành trên bề mặt trơn trượt như băng tuyết, bề mặt cỏ hay sỏi đá. Tối ưu hiệu suất động cơ và hộp số để giảm hiện tượng trượt của bánh xe với hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control), tăng cường độ bám và khả năng kiểm soát trong các tình huống yêu cầu độ bám đường cao.Mud/Ruts: Chế độ vận hành trên đường lầy được sử dụng trong điều kiện địa hình Off‑road, giúp duy trì lực kéo của động cơ nhưng vẫn cho phép một số bánh xe trượt nhẹ để làm sạch bùn đất khỏi lốp xe. Không sử dụng chế độ này khi lái xe ở những địa hình có độ cứng cao vì nó có thể làm hỏng bộ truyền động.Sand: Chế độ vận hành trên đường cát được sử dụng khi xe chạy trên bề mặt cát hoặc tuyết dày, hỗ trợ tối ưu động cơ, hộp số và hệ thống cân bằng điện tử để duy trì lực kéo của xe và cải thiện khoảng cách phanh an toàn. Không sử dụng chế độ này khi lái xe ở những địa hình có độ cứng cao vì nó có thể làm hỏng bộ truyền động của xe.

Chiếc xe bán tải Ford là dòng xe có hiệu suất cao và bền bỉ, phù hợp cho công việc, gia đình và đam mê.
Để đảm bảo chiếc xe luôn vận hành trong điều kiện tốt nhất, khách hàng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng xe theo khuyến cáo từ Ford Việt Nam.

Xem thêm lịch bảo dưỡng xe Ford Ranger tại đây.

Ford Ranger có giá khuyến nghị từ nhà sản xuất chỉ từ 669 triệu đồng.

Yêu cầu báo giá để nhận được giá lăn bánh của Ford Ranger tại Việt Nam hoặc liên hệ Đại lý Ford gần nhất để biết thêm về chính sách trả góp cũng như nhận giải đáp về các thông tin khác.

Khám phá thêm các chương trình khuyến mãi & giảm giá mới nhất của Ford Ranger tại đây.